Hợp đồng thi công nội thất

Mẫu Hợp Đồng Thi Công Nội Thất

Hợp đồng thi công nội thất chính là những thỏa thuận điều kiện, yêu cầu giữa hai bên là đơn vị thi công và gia chủ. Căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng có thể đánh giá, nghiệm thu từng khoản thi công nội thất. Theo quy định tại khoản 2 Điều 140 Luật Xây dựng 2014, Hợp đồng thi công nội thất cũng được coi là một loại của hợp đồng xây dựng nói chung.

Có thể thấy, Hợp đồng thi công nội thất đóng vai trò đặc biệt quan trọng bởi hợp đồng thể hiện quyền lợi và nghĩa vụ của đơn vị thi công và chủ đầu tư. Đây chính là biện pháp xử lí vụ mọi tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu hai bên xảy ra những điều không mong muốn. 

Hợp đồng thi công nội thất là gì?

Hợp đồng thi công nội thất
Hợp đồng thi công nội thất

Thi công nội thất (thuật ngữ trong tiếng anh là Interior Design) có thể hiểu là tổng hợp các công việc được tiến hành và triển khai theo yêu cầu của Bản vẽ thiết kế nội thất, trong đó bao gồm: phân chia các phòng chức năng (chỉ đối với các trường hợp phân chia bằng tủ hoặc vật dụng mang tính trang trí, không tính trường hợp phân chia phòng bằng tường gạch), trang trí nội thất và hoàn thiện nội thất.

Thi công nội thất có thể được hiểu là công đoạn cuối cùng trong việc hoàn thiện một công trình, sau khi đã hoàn thành các hạng mục chính như: (i) thi công phần thô (kết cấu – bê tông cốt thép) và (ii) hoàn thiện thô và hoàn thiện tinh.

Hơn nữa, quá trình thi công được chia thành nhiều hạng mục nhỏ khác nhau với trình tự được tính toán sao cho thật hợp lý, tiết kiệm về chi phí và cả sức lực lẫn thời gian thực hiện mà vẫn giúp đạt được mục tiêu làm đẹp cho căn nhà.

Như vậy, có thể hiểu, Hợp đồng thi công nội thất là sự thỏa thuận giữa bên thi công và gia chủ. Theo đó bên thi công thực hiện những công việc nhất định cho gia chủ theo đúng thông số kỹ thuật, chủng loại, số lượng,…đã thỏa thuận. Ngược lại, bên gia chủ có nghĩa vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên đơn vị thi công. 

Chủ thể của Hợp đồng thi công nội thất: Chủ thể ký Hợp đồng thi công nội thất là cá nhân hoặc tổ chức đại diện (chủ đầu tư và bên đơn vị thi công nội thất) tham gia ký kết hợp đồng và có trách nhiệm thực thi hợp đồng thi công nội thất. 

Thông thường, Hợp đồng thi công nội thất sẽ có 02 loại: (1) Hợp đồng thi công nội thất trọn gói; và (2) Hợp đồng thi công nội thất có sẵn. Cụ thể,  

  • Đối với Hợp đồng thi công nội thất trọn gói thì bên thi công sẽ bao thầu từ thiết kế cho đến thi công, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị hoàn thiện nhất. 
  • Đối với Hợp đồng thi công nội thất có sẵn thì bên thi công sẽ tiến hành thi công dựa theo thiết kế có sẵn, có thể mua hoặc không mua thiết bị phụ kiện đi kèm. 

Nội dung của Hợp đồng thi công nội thất

Điều 1.           Nội dung và khối lượng công việc cần đề cập trong mẫu hợp đồng thi công 

Điều 2.           Thời hạn thi công 

Điều 3.           Giá trị hợp đồng thi công 

Điều 4.           Cách thức thanh toán hợp đồng thi công nội thất theo từng giai đoạn 

Điều 5.           Trách nhiệm Bên A 

Điều 6.           Trách nhiệm Bên B 

Điều 7.           Tạm ngừng và chấm dứt hợp đồng 

Điều 8.           Bảo hành dự án thị công nội thất 

Điều 9.           Điều khoản chung của mẫu hợp đồng thi công nội thất 

Lưu ý khi kết Hợp đồng thi công nội thất 

  • Xem xét kỹ lưỡng thông tin có trong Hợp đồng thi công nội thất 

Để tránh bất lợi cho bản thân, trước khi tiến hành ký kết Hợp đồng thi công nội thất, cần lưu ý các vấn đề sau: 

  • Thông tin của các cá nhân, chủ thể đại diện tham gia ký kết hợp đồng; 
  • Địa điểm ký kết, loại công trình thi công; 
  • Thời gian thi công và hiệu lực của hợp đồng; 
  • Trách nhiệm đôi bên trước, trong và sau khi tiến hành thi công nội thất. 
  • Lưu ý về các thông số sản phẩm 

Trước khi ký kết Hợp đồng thi công nội thất, cần lưu ý đến các thông số của sản phẩm, đặc biệt cần yêu cầu ghi rõ về loại vật liệu, mã vật liệu, thương hiệu của các nội thất cho công trình (đối với Hợp đồng thi công nội thất trọn gói). 

  • Lưu ý về chế độ bảo hành trong Hợp đồng thi công nội thất 

Trước khi nhận bàn giao công trình từ phía thi công, cá nhân hay chủ đầu tư cần lưu ý về vấn đề bảo hành mà nhà thầu cung cấp sau khi được cấp Chứng chỉ nghiệm thu. 

Thông tin liên hệ

Hopdongmau.net nhận cung cấp các mẫu hợp đồng, biểu mẫu theo từng doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc theo yêu cầu. Nếu bạn cần bất kỳ hỗ trợ nào về mẫu hợp đồng lao động vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: hotro@hopdongmau.net hoặc điện thoại (84) 28-6276 9900. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua địa chỉ sau:

CÔNG TY LUẬT TNHH CNC VIỆT NAM

Địa chỉ: 28 Đại lộ Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (84) 28-6276 9900

Hot line: (84) 28-6276 9900

Email: hotro@hopdongmau.net

Phụ trách:

Luật sư Nguyễn Thị Kim Ngân | Luật sư Thành viên

Điện thoại: (84) 28-6276 9900

Email:

hotro@hopdongmau.net

Hoặc

Trợ lý Luật sư Huỳnh Lê Thảo Trang | Cộng sự

Điện thoại: (84) 28-6276 9900

Email: hotro@hopdongmau.net

Website:

Trang chủ

Trang chủ

Home

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *